Hello: Chào mừng các bạn đến với thế giới tinh dầu của chúng tôi!


Jun 13, 2016

Cách trị ngạt mũi cho trẻ sơ sinh đơn giản hiệu quả

0 nhận xét

Cách trị ngạt mũi cho trẻ sơ sinh đơn giản hiệu quả

Khi bé bị ngạt mũi, bố mẹ cần có cách trị ngạt mũi cho trẻ sơ sinh để tránh trường hợp bé không thở được sẽ dẫn đến mệt mỏi, quấy khóc, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.


Sử dụng nước muối sinh lý 

Dùng nước muối là một biện pháp an toàn và phổ biến giúp chữa ngạt mũi cho bé. Muối có tính kháng khuẩn rất tốt nên có tác dụng làm thông mũi hiệu quả. Mẹ có thể sử dụng nước muối theo 2 cách đó là sử dụng thuốc nhỏ mũi dạng muối sinh lý hoặc tự pha nước muối. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ, mẹ nên chọn nước muối sinh lý NaCl 0,9% để rửa mũi cho bé.
Cách nhỏ nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh như sau: Mỗi lần nhỏ mẹ chỉ nên nhỏ 1 giọt 1 bên mũi và không nên đưa sâu ống dẫn vào hốc mũi bé. Sau khi nhỏ có thể massage 2 bên mũi cho trẻ. Mẹ cũng nên lau sạch vòi lọ nhỏ mũi sau khi nhỏ xong một bên mũi cho bé trước khi tiếp tục nhỏ sang bên lỗ mũi thứ hai để đảm bảo vệ sinh.

Dùng dụng cụ hút mũi
Sau khi nhỏ mũi, mẹ có thể sử dụng dụng cụ hít mũi để hút các chất dịch nhầy. Lưu ý rằng trước khi đặt ống vào mũi của bé, mẹ cần bóp bầu cao su trước một lần. Sau đó, nhẹ nhàng hút các chất nhầy từ một bên mũi bằng cách đưa đầu ống vào mũi bé và thả nhẹ tay ra. Rồi bạn lặp lại tương tự cách làm đó đối với bên kia mũi.

Xông hơi
Hơi nước là một trong những biện pháp tốt để khắc phục ngạt mũi ở trẻ sơ sinh. Khi tiếp xúc với hơi nước sẽ giúp chất đờm trong mũi bé được làm loãng và giúp mũi được thông thoáng hơn. Mẹ có thể cho bé xông hơi trong lúc tắm bằng nước nóng bốc hơi hoặc dùng một số loại thảo dược như lá kinh giới, lá tre,… với lượng ít rồi nấu nước lên xông cho bé.
Tuy nhiên, mẹ cần chú ý rằng sức chịu đựng và đề kháng của trẻ còn non yếu nên cần cẩn thận khi sử dụng biện pháp này. Mẹ không nên để nước quá nóng hay nước xông quá đậm mùi sẽ khiến bé khó thở.
Cho bé bú thêm
Khi mẹ cho bé bú, bé sẽ không bị mất nước do việc ngạt mũi phải khiến bé thở bằng miệng. Bên cạnh đó, sữa mẹ còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể bé chống chọi với các loại vi trùng cũng như chống nhiễm trùng.

Dùng hơi tinh dầu bạc hà
Tinh dầu bạc hà có tác dụng kích thích các mạch máu dãn ra từ đó giúp cho không khí đi vào dễ dàng hơn để bé hít thở khi bị ngạt mũi. Mẹ có thể đốt một chút tinh dầu bạc hà trong phòng để giúp bé dễ thở hơn hoặc cho vào bồn tắm lúc xông hơi cho bé. Tuy nhiên, mẹ chỉ nên cho 1 chút thôi nếu liều lượng quá mạnh có thể khiến trẻ bị khó thở hơn đấy.
Tinh dầu bạc hà có tác dụng kích thích các mạch máu dãn ra từ đó giúp bé dễ hít thở hơn


Sử dụng dầu tràm 



Dầu tràm là một loại dầu gió được chiết xuất từ cây tràm. Trong dầu tràm có các chất Eucalyptol, α-Terpineol và Eucalyptol có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đàm, có hương thơm và mùi dễ chịu. Để trị nghẹt mũi cho trẻ, các mẹ thoa một lượng ít dầu tràm lên mũi cho trẻ, tránh thoa quá nhiều có thể khiến bé bị cay. Các tinh chất có trong dầu tràm sẽ đi vào mũi ức chế và tiêu diệt vi khuẩn, virus. Một ngày mẹ có thể dùng 3 – 4 lần nhưng nếu bé có vẻ không “ưa” loại dầu này thì mẹ nên ngưng ngay nhé.
Kê gối cao và day cánh mũi cho trẻ khi ngủ

Tư thế nằm cao đầu giúp các dịch mũi không chảy ngược vào trong gây ngạt mũi. Mẹ có thể đặt thêm một chiếc gối nhỏ hay cuộn một chiếc khăn cho bé nằm. Mẹ nhớ chèn khăn chắc chắn để bảo đảm đầu trẻ không bị tuột xuống. Sau đó dùng tay day day cánh mũi để bé cảm thấy thông thoáng và dễ chịu hơn nhé!

0 nhận xét: Post Yours! Read Comment Policy ▼
PLEASE NOTE:
We have Zero Tolerance to Spam. Chessy Comments and Comments with Links will be deleted immediately upon our review.

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Tinh Dầu Tự Nhiên All Right Reserved
Designed by MyBloggerBlog | Powered by Blogger